trang chủ tin tức Những chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ đáng mua nhất hiện nay

Những chiếc SUV đô thị cỡ nhỏ đáng mua nhất hiện nay

Giá cả, thiết kế nội thất, tính năng, trải nghiệm lái xe… là những tiêu chí hàng đầu để đánh giá một chiếc SUV cỡ nhỏ.

1, Honda CR-V

CR-V hầu như luôn xuất hiện trong danh sách những mẫu xe SUV nhỏ gọn nhất. Nó khó bị đánh bật khỏi các danh sách này bởi sức chứa hàng hóa lớn, ghế sau rộng, động cơ cơ sở nhưng hiệu quả (kể cả đối với mẫu CR-V Hybrid), động lực lái cân bằng, giá cả và tính năng cạnh tranh, xếp hạng an toàn đều thuộc nhóm dẫn đầu bảng.

{keywords}
Honda CR-V

Dễ hiểu lý do tại sao nó tiếp tục là một sản phẩm bán chạy nhất. Đối với đại đa số người mua SUV nhỏ gọn, và đặc biệt là các gia đình, nó luôn ghi điểm bởi không gian nội thất phù hợp.

Mặc dù với vô vàn lời khen khách quan dành cho Honda CR-V như vậy, thì vẫn không xóa đi được những hạn chế đang tồn tại: giao diện công nghệ cổ, hơi buồn tẻ và hay gặp trục trặc. Thực tế, bạn rất có thể sẽ cảm thấy buồn tẻ khi nhìn hoặc lái xe, thất vọng với giao diện công nghệ của chiếc CR-V hoặc một số lý do nào đó khác mà chỉ bạn mới có thể nghĩ ra.

2, Mazda CX-5

Về cơ bản, CX-5 mang đến những khía cạnh mà CR-V còn thiếu: phong cách và cảm giác lái thú vị. Nó cũng có thể được coi là một sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn một chiếc SUV nhỏ gọn sang trọng.

{keywords}

2, Mazda CX-5

 

Với kiểu dáng thể thao sang trọng, thiết kế nội thất đẹp mắt và chất liệu sang trọng, CX-5 là một bước tiến rõ ràng so với những chiếc khác cùng khoảng giá. Và khi bạn ngồi sau tay lái, CX-5 chắc chắn sẽ gây ấn tượng với cách lái xe lôi cuốn thường được mô tả “như một chiếc Porsche bình dân”. Hơn nữa, động cơ tăng áp có sẵn của nó thậm chí còn có sức mạnh ngang ngửa với một số mẫu xe hạng sang có kích thước tương tự.

Đối lập với những lợi thế ấy, CX-5 lại không có nhiều không gian dành cho hành khách hoặc hàng hóa như CR-V hoặc RAV4, nó cũng không có màn hình cảm ứng dành để thông tin giải trí.

3, Toyota RAV4

Trong danh sách này, RAV4 có nhiều không gian chở hành khách và hàng hóa hơn hầu hết những mẫu xe còn lại. Nó đưa lại trải nghiệm lái xe thoải mái khi cung cấp các tính năng điều khiển thân thiện với người dùng.

{keywords}
Toyota RAV4

RAV4 ghi điểm thêm bởi nội thất được làm từ vật liệu chất lượng và dung lượng lưu trữ dồi dào. Nó cũng thuộc nhóm xe có độ tin cậy và giá trị bán lại tốt nhất thị trường.

Ngoài những ưu điểm cơ bản trên, phiên bản mới nhất của mẫu xe này còn thực sự nổi bật giữa thị trường khi cung cấp nhiều mẫu mã đa dạng chưa từng có. Từ RAV4 LE hoặc XLE chạy thử nghiệm, bạn có thể lựa chọn theo những hướng khác nhau về các mẫu Adventure hay TRD Off-Road gồ ghề hơn, hoặc hướng tới XSE Hybrid hay Prime thể thao.

RAV4 là chiếc SUV nhỏ hiếm hoi không chỉ có sẵn dưới dạng hybrid mà còn dưới dạng plug-in hybrid (Prime). Ford Escape là chiếc duy nhất.

Nếu có điều gì đó mà RAV4 có thể cải thiện để tốt hơn thì đó là động cơ cơ sở không tinh chế và giao diện công nghệ cổ xưa của nó.

4, Kia Seltos

Nếu bạn không muốn phải chi nhiều tiền cho hai yếu tố chức năng và thời trang của một chiếc xế hộp thì Seltos chính là một lựa chọn hoàn hảo.

{keywords}
Kia Seltos

Giá và kích thước bên ngoài của nó nằm giữa phân khúc SUV cỡ nhỏ và nhỏ gọn, nhưng nó vẫn tự hào có nội thất đủ gây ấn tượng cả về không gian và những chi tiết thiết kế đặc biệt khá đẹp mắt. Dù vậy, Seltos hẳn khó có thể tránh khỏi những phàn nàn về một số bit nội thất giá rẻ của mình.

Động cơ tăng áp có sẵn tạo ra khả năng tăng tốc đáng kinh ngạc cho Seltos so với các đối thủ cùng phân khúc. Về cơ bản, nó cung cấp nhiều giá trị hơn ngoài danh sách các tính năng và bảo hành dài hơn thông thường của Kia.

5, Mazda CX-30

Nếu Seltos được đánh giá cao bởi giá trị và phong cách, thì Mazda CX-30 gây ấn tượng khi mang đến cảm giác lái thú vị và sang trọng.

{keywords}
Mazda CX-30

Giá CX-30 vẫn bắt đầu ở mức thấp 20.000 USD và chỉ gần chạm ngưỡng 30.000 USD khi được tải đầy đủ. So với các xe hạng sang như BMW X2 và Audi Q3, mặc dù có mức giá thấp hơn nhưng CX-30 cũng không chịu bị bỏ xa về tính năng hay nội thất sang trọng. Với động cơ turbo mới cho năm 2021, nó còn mang đến trải nghiệm lái xe khá tuyệt vời.

Điểm bị phàn nàn nhiều nhất của Seltos có lẽ là những tấm chắn bùn nhựa – làm giảm độ sang trọng của chiếc xe. Để hoàn thiện hơn, chi tiết này cần được thay thế.

6, Hyundai Kona

Kona tiếp tục chứng minh rằng một chiếc SUV cỡ nhỏ vẫn có thể đem đến trải nghiệm lái thú vị cho người dùng. Chắc chắn không phải là mẫu xe rộng rãi nhất, nhưng khả năng xử lý nhạy bén, kiểu dáng đặc biệt và cabin có công nghệ thân thiện với người dùng đã giúp nó nổi bật giữa đám đông.

{keywords}
Hyundai Kona

Dưới mui xe, động cơ bốn xi-lanh cơ sở đã đủ sức thuyết phục các tay lái, nhưng Kona còn cung cấp thêm hai lựa chọn đặc biệt khác: động cơ turbo 175 mã lực – tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện – vượt xa phạm vi của Bolt EUV với 258 dặm.

Sang năm 2022, Kona sẽ được cập nhật đáng kể về kiểu dáng và bổ sung các mẫu Kona N Line thể thao và Kona N lấy cảm hứng từ bướm ga nóng bỏng.

Điểm trừ của Kona là phần ghế sau và khu vực để hàng hóa khá nhỏ. Mẫu EV còn bị nhận xét là “trông khá kỳ lạ”.

7, Kia Soul

Kia Soul không hoàn toàn là một chiếc SUV cỡ nhỏ, nó có lẽ phù hợp với thuật ngữ “crossover” hơn.

Trong phân khúc giá của mình, Soul cung cấp không gian, nội thất và nhiều tính năng vô cùng phù hợp, nhờ đó tạo cảm giác lái xe dễ chịu. Thậm chí, nó còn sở hữu một động cơ nâng cấp mạnh mẽ, khá tuyệt vời.

{keywords}
Kia Soul

Tuy nhiên so với những mẫu SUV điển hình, Soul bị hạn chế khi thiếu hệ dẫn động tất cả các bánh.

(Theo vietnamnet.vn)